Nguyễn Thanh Toàn giành Chuông Vàng Vọng Cổ 2015

TTO - Tối 24-9, tại nhà hát truyền hình HTV đã diễn ra đêm chung kết xếp hạng cuộc thi chuông vàng vọng cổ 2015.


1. Thí sinh Nguyễn Thanh Toàn (phải) trình diễn tiết mục Dấu ấn giao thời trong đêm chung kết Chuông vàng vọng cổ tối 24-9 - Ảnh: Quang Định.


Thí sinh Nguyễn Thanh Toàn trong giây phút đăng quang quán quân Chuông vàng vọng cổ tối 24-9 - Ảnh: Quang Định.


Với chất giọng khỏe, vững chãi, chắc nhịp, thí sinh Nguyễn Thanh Toàn (số báo danh 23) đến từ Cà Mau đã xuất sắc chinh phục được khán giả và hội đồng nghệ thuật với số đểm cao nhất 97,84 để giành chuông vàng mùa giải 2015 trị giá 50 triệu đồng.

Anh cũng ẵm luôn giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất trong tối 24-9. Nguyễn Thanh Toàn dự thi 2 tiết mục: trích đoạn cải lương Dấu ấn giao thời (tác giả: Triệu Trung Kiên - Hoàng Song Việt) với sự hỗ trợ diễn xuất của nghệ sĩ Lê Tứ, Lê Hồng Thắm và 3 câu vọng cồ trong bài Bài ca thành phố mùa xuân (tác giả: Lâm Viên).

Toàn xuất thân là học viên của lớp trung cấp đào tạo diễn viên cải lương chuyên nghiệp của nhà hát cải lương Trần Hữu Trang cách đây hơn 2 năm. Anh hiện công tác tại đoàn 2 nhà hát Trần Hữu Trang.

Bám sát Nguyễn Thanh Toàn là Nguyễn Văn Hợp (số báo danh 01, đến từ Phú Yên) với số điểm 97,34. Anh được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho mùa giải năm nay với vóc dáng sáng đẹp, rất phù hợp làm kép chánh, giọng khỏe, vang, tuy nhiên trong đêm thi quyết định anh đã không giữ được phong độ đành về nhì với giải chuông bạc.

Cô gái đến từ Cần Thơ Tô Kim Phương (số báo danh 20) là thí sinh nữ duy nhất trong vòng thi cuối cùng. Nếu như Toàn và Hợp hiện đang hoạt động tại một nhà hát chuyên nghiệp thì Phương là trường hợp đặc biệt, cô không học bất cứ trường lớp nào mà chỉ học hát bằng cách bắt chước, nghe theo cách hát của các nghệ sĩ qua băng đĩa cải lương.

Thế nhưng, Phương sở hữu một chất giọng rất ngọt ngào, tình cảm, quyến rũ người nghe. Hội đồng nghệ thuật nhận xét cô có chất giọng tốt nhưng diễn xuất còn yếu, bị mắc nhiều lỗi phát âm, chưa định hình được giọng hát… Phương giành giải ba và chiếm cảm tình của cánh nhà báo với giải thưởng đặc biệt do hội đồng báo chí bình chọn.


Thí sinh Tô Kim Phương (phải) trình diễn tiết mục Ngai vàng và nữ tướng trong đêm chung kết Chuông vàng vọng cổ tối 24-9 - Ảnh: Quang Định.


Thí sinh Nguyễn Văn Hợp trình diễn tiết mục Khí tiết Trần Bình Trọng trong đêm chung kết Chuông vàng vọng cổ tối 24-9 - Ảnh: Quang Định.


Tiết mục biểu diễn của 9 quán quân qua 9 mùa Chuông vàng vọng cổ - Ảnh: Quang Định.


Thí sinh Nguyễn Văn Hợp đoạt giải chuông bạc - Ảnh: Quang Định.